Kinh nghiệm du lịch Cô Tô giá rẻ cho một ngày hè đầy hấp dẫn

Đại loại 1 ngày nắng chả nắng, mưa chả mưa thì cả lũ kéo nhau đi biển vì sợ nó tăng giá.

1. Đi từ Hà Nội đến cảng Cái Rồng.

Mình rất hay check vé xe trên trang vexere.com. Lần trước đặt qua trang này đi Quảng Bình còn được giảm 10%, 4 đứa tiết kiệm được 160k. Lần này mình đặt vé của xe XUÂN TRƯỜNG, đi từ bến Giáp Bát. Tuy nhiên do nhà xe đi hợp đồng, thay đổi địa điểm đón sát giờ nên tụi mình đón xe ở Tam Trinh. Cuộc đời Mị chưa từng đi xe nào mà trả tiền taxi đền bù cho bọn mình đúng như lời hứa.

Cô Tô,du lịch Cô Tô,tour Cô Tô,phượt Cô Tô,homestay Cô Tô,

Tối hôm trước cả lũ ngủ muộn, thức + không ăn sáng nên đi mệt vcđ. (Có rất nhiều đồ ăn nhưng k ăn vì khô). Con Thao còn phun ngay từ turn đầu. Đến gần trưa đói vãi chưởng mà chưa dừng, cả lũ kêu gào thảm thiết. Lượt về anh lơ xe đẹp zai vẫn còn ghim hận nên đã mua orion cho các mị.

Kết luận: xe Xuân Trường đáng yêu vãi chưởng, giá 120k/cháu, đưa đến tận cảng Cái Rồng. SĐT 0982 332266.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo trang Cô Tô Beach (fb: https://www.facebook.com/CoToBeach/). Đây là trang (page) chuyên cập nhật các thông tin mới nhất về các doanh nghiệp, cơ sở du lịch và dịch vụ (khách sạn, Bungalaw, Homestay, nhà hàng, hãng xe du lịch…) trên địa bàn huyện Cô Tô, hoac vào Http: kinhnghiemdulichcoto.com để tham khảo những điểm vui chơi..

Đơn giản là gọi điện cho bạn Thông theo số 01697588236,bạn đấy rat nhiệt tình rồi nhờ bạn ấy tư vấn chọn và đặt trước những dịch vụ ăn, ở, ngủ, nghỉ cho phù hợp với mục đích, tính chất và ngân sách chuyến đi của các bạn. Đỡ phải mất thời gian tìm kiếm nhiều. nhà bạn ý ở trung tâm thi trấn.

Cô Tô,du lịch Cô Tô,tour Cô Tô,phượt Cô Tô,homestay Cô Tô,

1. Từ Cái Rồng mình mua vé cao tốc của Mạnh Quang ra Cô Tô. có thể nhờ bạn Thông đặt vé luôn. Giá vé lúc bọn mình đi là 150k/ng. Từ 25/5 đến hết hè giá vé tăng là 200k/ng. Chú ý người Cô Tô mua vé thì vẫn là 150k/người. Đi cao tốc phê bá cháy, ai say xe nên uống thuốc trước kẻo say sóng nhé.
  2. Ở: bọn mình ở homestay nhà chị Hương do có mẹ Lâm đi trước giới thiệu: 01697642357 mà thực ra là nhà của bố mẹ chị ấy vừa mới xây xong. Phòng rất rộng rãi, sạch đẹp, nóng lạnh, wifi đủ cả, sịn như khách sạn ấy. Giá 360k/6 người. Ngày lễ tăng giá các cậu có thể gọi check trước.

Chị Hương cũng cho thuê xe. Giá chung trên đảo là 200k/xe full xăng nhưng chị lấy mình 150k/xe đéo có xăng, thế vẫn ok hơn.

Cảm nhận của mình là ở nhà chị Hương khá ok nhưng hơi xa trung tâm mà buổi tối buồn vcđ. Xe thuê thì tính theo ngày, nghĩa là chỉ có mỗi đi ăn mà phải thuê xe nguyên ngày thì chát quá. Vầy nên gợi ý khác la các bạn ở trung tâm thi trấn sẽ vui, nhộn nhịp hơn vì đằng nao ra đấy các bạn cung phai thue xe trọn goi đi tham quan các điểm,nếu đi đông 10 người chở len các ban nen di xe điện xe đỡ tốn chi phí.

Cô Tô,du lịch Cô Tô,tour Cô Tô,phượt Cô Tô,homestay Cô Tô,

1. Ăn: Món ăn kinh điển ăn nhiều nhất là bún hải sản. Đầu tiên là quán Vân Nam ở gần cảng Cái Rồng cũ. 30k/tô khá ngon. Kinh nghiệm của mình là không vào quán ăn xe khách chỉ, hỏi người địa phương ấy.

Địa chỉ thứ 2 là ở ngoài đảo, quán bán cả ngày nhưng mà lại ghi là “quán ăn sáng cô Xuân”. Mà theo quy định an toàn vs thực phẩm k được bày đồ ra nên nhìn cứ tưởng hết. Cô Xuân rất nhiệt tình, vui tính, bún siêu ngon. 30k/ tô. Còn lại tụi mình có hôm tự đi chợ, hôm đặt cơm nhà chị Hương, ăn ở Hồng Vàn…đéo nhớ nữa. Hải sản vào ngày nắng sẽ rẻ hơn ngày mưa và âm u.

1. Chơi

Ngày đầu tiên đến là buổi chiều nên tụi mình đi bộ ra bãi Tình Yêu (Nam Hải) vs con đường TY vs tham quan thị trấn. Con đường đẹp, biển xấu nhưng bù lại hoàng hôn đẹp. Ngắm thôi chứ k tắm đc. Khoai lắc ở chỗ sau tượng Bác Hồ ngon vcđ.

Ngày thứ 2 thuê xe đi đến bến Bắc Vàn để đi Cô Tô con. 6 đứa thuê 1 cái thuyền 300k. Đi 10 người vẫn bấy nhiêu tiền còn mùa du lịch là 600k. Bọn mình có đi sang hòn Sư Tử nên thêm 100k nữa. Anh Long lái tàu 01657307681

Cô Tô,du lịch Cô Tô,tour Cô Tô,phượt Cô Tô,homestay Cô Tô,

Cảm nhận Cô Tô con hoang sơ, cảnh đẹp và rất nhiều ngao.

Hòn Sư Tử có hình giống hệt con sư tử. Mình muốn nhảy lên đấy chơi cơ nhưng thuyền không đậu gần được.

Bãi Hồng Vàn: bãi biển đẹp nhất, có thể tắm táp ưỡn ẹo các kiểu.

Bãi Vàn Chảy: na ná Ngọc Vừng.

Cô Tô,du lịch Cô Tô,tour Cô Tô,phượt Cô Tô,homestay Cô Tô,

Bãi gì gì đấy quên tên ở gần Hồng Vàn mà được bố nuôi mới nhận của đỹ Vếu quảng cáo ngút trời hôm sau thuê xe điện đi dòm mà phát ớn.

Cô Tô con, Hồng Vàn và Vàn Chảy trên 1 trục đường, các cậu sắp xếp cho hợp lý.

Bãi đá Cầu Mỵ, mình nghĩ đây là nơi đẹp nhất ở Cô Tô. Đứng trên đỉnh đồi trông xuống bao phê. Nó ngược đường với những cái kia nhé

Bãi đá xương chó: thực ra là cái đá kè bờ hình 3 chân ấy nhưng mình hay gọi là đá xương chó  :v 1 góc sống ảo thần thánh.

Cô Tô,du lịch Cô Tô,tour Cô Tô,phượt Cô Tô,homestay Cô Tô,

Tượng đài Bác Hồ: check in nốt cho nó full hd

1. Về, mua vé ngay cầu cảng.hoặc nhờ ban Thông mua hộ.chỉ việc ra đến cảng lên tàu về thui đỡ phải ngồi chờ trực ngoài cảng .

CHỐT LẠI, ai thấy cần đọc thì đọc, ai thấy vô nghĩa thì bỏ qua đi khỏi cần nhét vào đầu. Đi đâu không quan trọng bằng đi với ai; chả có ai thì đi 1 mình.