Du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm giá ~1800k

Ngày 1: Thời tiết Hà Nội sáng sớm mưa phùn. Sau 7h lại nắng to.

Tụi mình đi xe khách Xuân Trường khởi hành từ bx. Giáp Bát nhé. 7h05 xe đón nhóm ở ngã tư Trâu Quỳ.

Đáng buồn là khi lên xe hết ghế, nhóm mình phải ngồi vật vờ ở dưới ghế nhỏ tầm 2 tiếng thì mới có người xuống để có ghế ngồi (Nếu còn lần sau thì chắc chắn mình k đặt vé xe trước nữa. Cứ tìm xe nào ít khách thì nhảy lên thôi) Xe đưa tụi mình đến thằng cảng Vân Đồn luôn nhé.

Giá xe khách 2 lượt cả đi + về là 220k. Sđt nhà xe 094 5383839

Ngồi xe khách lâu biết mệt, đói là gì rồi. Xuống cảng là lúc 11h30, cả nhóm tìm ngay chỗ để ăn mà chẳng nghĩ gì đến mua vé tàu ra đảo nữa.

Rẽ vào quán phở gần nhất gọi 7 tô phở khác nhau xem ăn như nào. Cảm nhận đầu tiên là nhạt, không có mùi vị, phở giống như cho bánh phở rồi đổ nước sôi lên ý. Cả 7 bát còn thừa gần như nguyên. Thôi đành nhịn đói đi vào mua vé ra đảo. Giá 30k/bát.

Tụi mình chọn tàu havaco chạy lúc 12h30

Giá tàu 2 lượt đi về là 400k. Sdt cho những bạn đi cuối tuần cần đặt trước 096 4655818

Vào đến đảo là lúc 2h hơn. Tụi mình quên k gọi trước xe điện của nhà nghỉ nên phải đợi 30p để xe đến đón. Trong thời gian chờ mỗi đứa 1 cốc nước mía 15k. Và 3h thì về được đến nơi ở.

Chúng mình chọn Coto Gardens. Cảm thấy hơi xa nhưng mà cảnh ở đây đẹp, hoa, lá đủ màu luôn.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Giá phòng là 800k/đêm ngày thường, 1000k/đêm cuối tuần hoặc ngày lễ. Phòng cho 4ng ở, nếu thêm ng thì tính thêm 150k. Tối đa đc ở 6ng 1 phòng. Phòng đầy đủ điều hòa, nóng lạnh, tivi, tủ lạnh… Riêng wifi thì k nhé, các bạn chịu khó dùng 3G. À xuống phòng lễ tân thì có wifi để dùng đấy

Sdt a Kiên cơ sở 1: 0123 2261996

Địa điểm đầu tiên muốn đi là bãi Hồng Vàn, 4h cả nhóm xuống thuê xe điện đi hết 300k.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Khoảnh khắc đầu hơi bất ngờ vì thấy ngày thường mà sao đông người quá . Tụi mình tìm chỗ vắng hơn để có những bức ảnh đẹp. Biển ở đây xanh ngắt, sóng đánh nhẹ nhàng, cát trắng, sạch – ít rác

( Buồn vì mải chụp ảnh và tắm mà quên luôn cái mũ màu vàng xinh xắn của mình ở đâu k biết )

Tắm đến 6h cả nhóm gọi xe về và ăn luôn tại resort. Chọn suất ăn 150k/người. Khuyên mọi người nếu ăn ở đây thì phải nhắc trước đầu bếp là k cho đường. Vì tụi mình ăn thấy món nào cũng ngọt nên hơi khó ăn. Nhưng các cụ bảo:” Không ngon, đông con cũng hết” Cả nhóm ăn không thừa 1 cái gì, sạch trơn hết các đĩa.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Ngày đầu tiên khá mệt nên cả nhóm về sớm để ngủ, mai còn tiếp tục chuyến đi. 10h tắt điện và đi ngủ

( Mình đã chuẩn bị sẵn bộ khơ để vơ vét tiền của chúng nó mà k thành công  )

Ngày 2:

6h sáng mình cố gắng banh 2 con mắt ra đánh răng, rửa mặt rồi đi xuống bếp của resort đun 1 ấm nước nóng để mang lên pha mì tôm cho cả lũ ăn. 7h20 xuất phát đi Coto con

Chỗ mình ở cách coto con 800m nên tụi mình đi bộ, tiện tập thể dục buổi sáng luôn. Đoàn mình 7ng, đúng lúc ra có đoàn khác 5ng đang chờ. Vậy là đủ 12ng nên tụi mình đi luôn.Cm chỉ đi sang bên bãi đông, còn bãi tây cm k sang. Vì thấy bảo nếu sang bãi tây thì mất thêm tiền nữa. Giá thuyền là 600k, nên mỗi người chỉ mất 50k thôi.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Ở đây nhiều con vật lắm. Có con bé bé xinh yêu, con thì quái dị, có con còn đáng ghét cơ. Chả biết con đấy tên gì nhưng mới chạm nhẹ nó cái mà nó cứa rách cả chân

Trước mình đã k thích mấy con sống dưới nước rồi, bây giờ còn cảm thấy ghét luôn.

Mấy bạn trai nhóm mình rảnh quá, đi ra bắt cua với sò quéo. Bắt 1 lúc thôi mà được 1 túi mang về

10h nắng gắt quá nên cm đi về. Về đến bờ thì ăn luôn ở đây. Cm muốn ăn đơn giản cho nhanh để về nghỉ chiều đi tiếp nên đặt 1 con gà cho nửa rang, nửa luộc. 2 đĩa ngọn bí xào tỏi, 2 đĩa trứng rán. Tổng bữa đó cm ăn hết 600k/7ng. Mỗi ng tính ra 85k.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Cứ nghĩ là k ngon đâu, ai ngờ anh chị nấu vừa miệng quá. Lại tiếp tục 1 bữa sạch bách, còn thừa mỗi cái cổ gà. À còn thiếu chỗ cua và sò quéo mà cm nhờ anh chị ý làm giúp nữa. Đồ tụi mình bắt nên ăn ngon hơn hay sao ý. Ấn tượng về con quéo, ăn ngon quá đáng luôn.

Về phòng nghỉ ngơi, 3h chiều chúng mình thuê xe máy để đi. Giá thuê là 100k nửa ngày. Cm thuê 3 xe để đi. Tính ra mỗi ng cũng chỉ 50k.

Địa điểm mong chờ nhất. Bãi đá Cầu Mị. Đẹp long lanh, lung linh luôn, nơi mà mình có nhiều ảnh deep nhất đây.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Chụp chán rồi tiếp tục muốn đi tắm nên tụi mình đi Vàn Chảy.

Ôi SÓNG

Sóng ở đây giống câu” Sóng đánh tụt quần” của Sầm Sơn ý. Nhưng ở đây nước xanh mà gió thổi mát lắm lắm lắm

Mệt quá rồi, không muốn suy nghĩ ăn gì? Ở đâu? Nên lại về chỗ lúc trưa. Bữa này cm ăn thêm nhiều đồ hơn nhưng cũng chỉ mất 860k. Mỗi ng 120k.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Ăn ở đây mới biết là 2 anh chị chủ nhà là người dân ở đây nên anh chị k bóp tụi mình. Gặp thêm cả các anh chị sống ở đây ra ăn nhậu với hát nữa. Dân ở đây dễ mến lắm ạ.

Họ vừa ăn vừa hát karaoke cho nhau nghe. Cm định thuê 1h là 50k. Nhưng các anh chị ở đấy cứ bảo hát đi nên cm cũng xin bài. Hát xog được vài bài thấy khá tự ti vì hát như thế rồi mà nhìn các anh chị hát hay quá nên ngại k hát nữa.

Ngồi đến 10h30, cm đi về. Về phòng bắt đầu các chuyện trên trời, dưới biển, có cả mấy chuyện xàm xí, nhảm nhí nữa. Buôn mỏi mồm đến 12h thì tất cả đi ngủ.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Ngày 3

Vì nhóm có 2 bạn trai phải về sớm có việc nên 6h 2thg về trước. Để lại 5 đứa con gái ngủ nướng đến 8h rồi sau đó ra chụp vài tấm ảnh với cảnh của resort

10h tụi mình trả phòng, xe điện của nhà nghỉ đứa cm ra. Chúng mình đc miễn phí 1 chiều xe điện. Nên phải phụ thu thêm mỗi đứa 40k tiền xe điện nữa

Trước khi lên tàu mỗi đứa 1 bát phở hải sản ở thị trấn giá 30k. Đi hơn 1 tiếng trên tàu, cm lại đói. Phải ra mua thêm xúc xích, bánh mì, sữa, bánh để trên xe chống đói, mỗi ng 50k nữa.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Ra cảng, lên tàu đi về đất liền thôi. Lượt về mình chọn tàu Kalong. Đi 2 tàu thì thấy Kalong thích hơn đấy ạ. K có mùi, nhanh, k bị nhấp nhô bởi sóng đánh nhiều nên ít ng say …

Lúc gần đến bờ tầm 1h thì tụi mình có gọi nhà xe hỏi còn ghế k thì may quá, xe còn ghế và sắp lăn bánh. Nhưng xe sẽ cố gắng chờ mình lên. Mỗi tội cả đi và về đều gặp a thu tiền vé cứng hơn vỏ trứng. Trả từng ng 1 k thích. Cứ bắt trả tiền theo nhóm cơ. Ghét thật.

Ngồi ăn, ngủ, lướt ảnh, nghe nhạc chán chê mê mỏi rồi xe cũng đến bx giáp bát lúc 7h. Xách đồ về và ngủ nghỉ 1 giấc sớm thôi.

Cô Tô vẫn luôn yên bình và đẹp như thế, các bạn đã đi hết chưa nào

Ảnh thì mình chụp bằng đt của mình qua cam thường rồi mình chỉnh qua về màu sắc cho đậm hơn xíu. Nói chung ảnh đẹp hay k là do các bạn lấy góc chụp ntn. Mình thì cứ phải lấy góc trước rồi nhờ thg bạn cầm yên máy như thế rồi mình ra tạo dáng. Việc của n là cầm và ấn nháy liên tục thôi.

1 chuyến Cô Tô khá mệt, nhưng vui. Mn nên thử 1 lần.