Google+

Năm ngoái cũng vào mùa hoa anh đào mình cùng con bạn vi vu 1 lần ròi, lần này vì cơ duyên nên lại chọn SEOUL để ngắm hoa, nên mình sẽ chỉ review và chia sẻ kĩ càng về 1 số địa điểm mới mà năm nay nhà mình chọn đi, còn những địa điểm năm ngoái mình đã đi thì mọi người tham khảo ở Album này nha:

À, điều đầu tiên là: VISA. Năm ngoái mình đi có 2 đứa con gái thôi nên cũng hơi xoắn, chọn phương án làm dịch vụ, phí dịch vụ tổng cộng 120$. Năm nay đi cùng bố mẹ thì không lo lắm, tự đi xin luôn,mất phí có 20$ với khoảng 500k tiền làm giấy tờ công chứng dịch thuật blah blah… Hơi mất thời gian lên ĐSQ ( 3 lần, lần 1 lên xin hẹn ngày nộp hồ sơ, đợi khoảng 9 ngày, lần 2 lên nộp và được hẹn ngày lấy kết quả, 9 ngày nữa…lần 3 lên lấy là Oke xong xuôi ).

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

Kinh nghiệm tự xin Visa thì nói chung phải có 1 số giấy tờ bắt buộc như CMTC sổ TK 100tr, các giấy tờ xác nhận mức thu nhập và công việc đang làm,.. càng đầy đủ và chứng minh được bạn đang có công việc và có nguồn thu nhập tốt, hoặc VISA đã có đi 1 vài nước rồi thì càng yên tâm mà xách mông lên đi thôi. Kinh nghiệm cụ thể mọi người cứ Gu gờ là có hết.

1. Vé máy bay: Mình book Vietjet trước khoảng 3 tháng, khứ hồi + hành lý bét nhè gần 5Tr/ng.
  2. Khách sạn: Tất tật mình book qua Agoda. Năm ngoái chọn khách sạn ở Hongdae, năm nay đi cùng cả nhà nên lại chọn Guest House, ở chung mà lại rẻ hơn khối. 2 ngày đầu mình chọn Hyosundang Guest house ngay khu làng cổ Hanok, mang phong cách cổ luôn, nhà kiểu nằm bệt, chăn nệm đồ dùng và decor 100% như dân bản địa thời trước,sáng thì được chủ nhà nấu ăn cho, kiểu người bản địa luôn, cực ngon ý, trải nghiệm là chính, nhưng giá thì hơi chát ( chắc tại gần trung tâm, 2 bên là 2 cái cung điện, đi bộ có 5-10p, và cách bến tàu 3p ), khoảng hơn 3tr/đêm 4 người.

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

Còn 6 đêm còn lại mình chuyển về Plenty Guest house cũng lại ở gần Hongdae, concept hiện đại hơn, pha lẫn Á Âu, ấm cúng mà anh chị chủ nhà thân thiện vô cùng, giá lại rẻ khoảng 1,8tr/ đêm 4 người. Tổng cộng tiền ở 2 nơi là gần 18tr/4 người.

Tổng cộng chi phí gồm Visa, vé mb, ăn và ở, vui chơi tẹt ga mệt nghỉ ( ko tính shopping ) nhà mình tính ra mỗi người khoảng 22tr/ người cho 9 ngày ( năm ngoái 6 ngày mà cũng hết 20tr, năm nay có kinh nghiệm hơn rùi, còn dành tiền để shopping )

1. Thời tiết: Mùa hoa anh đào thường bắt đầu từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, năm nay trời có vẻ lạnh hơn nên hoa nở muộn hơn mọi năm. Mọi người nên đi tầm từ mùng 4, 5 tháng 4 trở ra là oke nhất, trời nắng ấm ( 7- 19 độ ) và hoa thì nở khắp nơi. Về đêm thì trời trở lạnh hơn nhiều, chỉ khoảng 5-6 độ thôi nhé.

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

1. Ngôn ngữ và phương tiện đi lại, các khu thăm quan phổ biến, các món ăn… trong Album cũ mình đã có rùi nhé! Mình sẽ chú thích thêm những điều hay ho ở từng ảnh sau nha!

P/s: Các app hữu ích vô cùng chắc chắn mng phải down về xài: App Korea Subway màu xanh dương để tìm các bến tàu, App Maps.me màu xanh lá- app này cực kì cực kì hữu hiệu, nó kiểu google map mà ko cần wifi, ko lo bị lạc nha!

1. Lịch Trình 9N của nhà mình như sau:

DAY 1: INSADONG, SUỐI CHEONGGYECHEON VÀ MYEONGDONG

8h sáng có mặt tại sân bay, bắt tàu AREX về trung tâm Tp, chuyển line và về Guest house ở Hanok Bukchon lúc 12h. ( cách di chuyển từ sân bay về TP ở album cũ mình có note rùi nhé ). 2h mới được checkin nên cả nhà túc tắc đi bộ ra INSADONG đầu tiên vì gần nhất, và chọn ăn trưa ở đó luôn ( rất rất nhiều hàng ăn ngon, random kiểu ji vẫn cứ ngon).

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

Ăn xong xuôi lại túc tắc đi về nhà checkin, thay quần áo nghỉ ngơi xíu chiều mò ra suối Cheonggyecheon, con suối nhân tạo chảy giữa Seoul, nhưng cực trong lành, thích hợp đi dạo cùng người thân và gia đình cuối tuần, hoặc đơn giản chỉ là để nghỉ chân khi đi dạo bộ. Phía trên con suối thì vô vàn hàng quán vỉa hè tấp nập của giới trẻ, nhạc xập xình và đông đúc.

Buổi tối nhà mình kéo nhau ra Myeongdong để cho phụ huynh cảm nhận được không khí mua sắm ăn uống vô cùng sôi động, rồi lại random 1 hàng xịt nướng. Trời lạnh nên cứ xì xụp đồ ăn cay nóng của Hàn thật tuyệt vời, lập kỉ lục với bữa nào cũng ngon không thể tả nổi ( chắc cũng tại vì đi bộ nhìu, nhanh đói, trời thì se lạnh ).

DAY 2: LÀNG CỔ HANOK BUKCHON VÀ LÀNG CỔ MINSOK- KOREAL FOLK VILLAGENăm ngoái mò mẫm mãi bị lạc ở khu cung điện ( tại ko có map, wifi cũng ko có nên bó tay ), ko đến được Hanok bukchon nên năm nay quyết tâm mò ra bằng được, cuối cùng cũng được toại nguyện. Ở đây mng nên đi sớm để cảm nhận sự vắng vẻ tĩnh lặng của khu làng cổ nằm giữa trung tâm Seoul này nhé, vì ở đây vẫn là nhà của người dân nên mình đi thì giữ im lặng và trật tự nha!

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

Cách đến Hanok bukchon nhanh nhất: đi line 3 màu cam dừng ở ga Anguk, đi bộ 5-7p là đến ( nhớ check Hanok Bukchon trên map nhé)

Đến trưa cả nhà kéo nhau đi MINSOK– đây chính là địa điểm mới toe năm nay mới mò mẫm ra, mà chắc chắn ko phải ai cũng biết chốn này, 1 địa điểm cực kì hay ho mà cũng ít dân du lịch nước ngoài biết, hầu như chỉ toàn dân bản địa đến đây. Khu làng cổ này đích thị là làng cổ 100%, tuy là dàn dựng mô phỏng và tái hiện Hàn Quốc thời Joseon nhưng ko nói trước thì ai cũng ngỡ đang lạc vào phim cố trang vì 4 bề ko tìm thấy bóng dáng 1 dấu vết của cuộc sống hiện đại, ko nhà cao tầng luôn vì làng cổ này khá xa trung tâm tp ( với các phim cổ trang nổi tiếng cũng quay ở đây thôi mà ). Mặc Hanbok lượn lờ quanh khu này, cứ tưởng đang trong phim luôn rồi xD!!

Cách nhanh nhất đến Làng Minsok: Đi line 1 dừng ở Ga Suwon, ra Exit 4 bắt bus 37 hoặc 10-5 dừng ở bến cuối cùng: Korea folk Village rồi hỏi đường vào nhé ( di chuyển mất khoảng tiếng rưỡi tất cả )

Ở khu làng này thì mng có thể thuê Hanbok ngay cổng làng với giá 15000w ( 300k)/ 4 tiếng. Rồi đi bộ vào làng thăm thú, giá vào cổng 14000w/ng. Ở đây ngoài thăm quan hết khu làng rộng mênh mông thì họ còn có các show biểu diễn ca nhạc, múa truyền thống, cưỡi ngựa bắn cung,..vv.. có cả 1 khu ăn uống riêng, buổi trưa nhà mình cũng ăn ở đây, món nào cũng ngon luôn đó. Vừa được chụp ảnh concept cổ đại, vừa được thưởng thức văn nghệ hay ho, quá tuyệt!!! ( giá trị nhất chuyến đi chính là khu này )

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

DAY 3: DONGDAEMUN DESIGN PLAZA – CHỢ ĐÊM HONGDAE

DDP năm ngoái mình cũng đi rồi nên năm nay cũng không có nhìu cảm xúc mấy, ngoài việc vẫn là có thể chụp OOTD streetstyle mọi ngóc ngách, đẹp từng cm, là nơi vẫn tổ chức Seoul fashion week đó ( tiếc là cả 2 lần đều đi vào dịp hết SFW rồi đến nơi vắng teo chả thấy fashionisto nào ). Ở trong là triểm lãm các tác phẩm Design cực kì sáng taọ, hiện đại. Nơi này nối tiếng còn có khu vườn hàng nghìn bông hoa hồng Led nếu đi vào buổi tối sẽ lên đèn lung linh cực kì.

Chiều nhà mình về dọn hành lý chuyển sang Plenty Guest house check in rồi nghỉ ngơi lấy sức.

Tối khoẻ re rồi thì mò mẫm ra khu Chợ đêm Hongdae, Chỗ này là khu chợ mua sắm, ăn uống rất ngon, nhiều trò giải trí cho giới trẻ Hàn, sôi động ko kém Myeongdong mà giá hạt dẻ hơn, tối muộn còn có nhìu tiết mục hát hò, nhảy múa đường phố nữa.

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

DAY 4: Vì xem dự báo rằng hôm này sẽ mưa nên nhà mình chọn đi Myeongdong để shopping luôn, để dành những ngày nắng cho các kế hoạch vui chơi ngoài trời chụp ảnh khác. Về Myeongdong thì quá nổi tiếng vì con phố này chắc 1 bước chân hàng chục hàng mỹ phẩm, thời trang lố nhố, hoa mắt chóng mặt luôn. Đến đây để shopping là chuẩn rùi xD. Shopping mặc dù thời tiết mưa lạnh mà mấy mẹ con vẫn điên cuồng mua sắm quên cả ăn trưa, chỉ khổ mỗi ông bố bị bỏ lại ở hàng ăn Patpingsu ngồi đợi hết nguyên buổi.

Tối về mệt lử, cả nhà lười đi xa nên chỉ ăn ngay cạnh nhà, ai dè đâu mình book đúng cái Guest house nằm ở khu ăn đêm của dân Hàn..chuyên đề xịt nướng và các quán nhậu thì thôi rồi…Ngon mà rẻ, bữa tối nào cũng chỉ ăn ở đây, nhưng 100% hàng nào cũng ngon bá đạo, kể cả là bình dân đến nhà hàng. ( khoảng 60.000w/ 4 người là no lặc lè ko thở nổi )

DAY 5: GANGNAM STREET

Thời tiết tuy hết mưa nhưng vẫn khá âm u, nên nhà mình lại mò ra Gangnam shopping tiếp, với 1 vài món đồ cao cấp hơn chút xíu cho má. Khu shopping ở Gangnam này thì sang chảnh hơn Myeongdong thật sự, 1 con phố kéo dài gồm các Brand quốc tế và nội địa, Decor siêu sang chảnh và độc đáo, trên đường phố thì vắng vẻ hơn nhưng trong store vẫn cực sôi động. Zai xinh, gái đẹp,xế xịn chạy đầy đường, nhìn tít mắt luôn.

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

À tiện thể nói qua chút về Thời trang dạo phố thường ngày của giới trẻ Hàn: gói gọn trong 1 vài chữ thôi: Đơn giản và đẹp, Trendy vô cùng. 1 phần vì zai gái Hàn cao và mảnh khảnh, zai toàn m7 m8, gái thì ko có chuyện mét rưỡi mấy đâu, toàn m65 là trung bình, ko cũng toàn m7 ( ko hiểu ăn ji cao thế?! ).

Da trắng mịn khỏi nói, cực kì ưa nhìn và sáng sủa, tuy là nhìn cũng giống giống nhau nhưng chị nào chị nấy da trắng môi đỏ tóc mềm mượt, các anh thì thư sinh và ăn mặc nhìn chung có gu tốt cực kì ( đi các store thời trang từ bình dân đến cao cấp 100% đều đẹp thì bảo sao ăn mặc ko đẹp được chứ ). Ngắm nghía cũng thích mắt lắm rồi. Vì là mùa xuân, trời lúc ấm lúc lạnh,con gái hầu hết toàn mặc trenchcoat dài đến gối hoặc qua gối ( nhìn trông càng cao), zai thì combo jacket + áo nỉ hoặc trenchcoat + sneaker thể thao, màu sắc siêu nhã nhặn, chả mấy ai mặc mấy màu loè loẹt. Chung quy là mặt bằng Gu ăn mặc Chuẩn ko cần chỉnh!

DAY 6: CUNG ĐIỆN GYEONG BUKGUNG – YONSEI UNIVERSITY

Năm ngoái cũng có đi cung điện rồi, nhưng năm nay thấy ko thích thú lắm vì đi đúng ngày cuối tuần, đông kinh khủng x( thực ra dẫn phụ huynh đi cho biết cái cung điện thôi, chứ ở đây cũng ko có ji hay ho lắm nếu đã đi Minsok Nhưng đến HQ mà ko đi cung điện thì cũng sao sao xD

Cách đến cung điện Gyeongbukgung nhanh nhất: Đi line 3 da cam, dừng ở bến Gyeongbukgung là đến luôn, khỏi phải đi bộ đâu xa.

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

Buổi trưa gia đình kéo nhau về thăm quan Yonsei University của Thảo ( em gái vốn học bên Nhật nhưng exchange sang đây 1 kì nên cả nhà mới có lý do để đi Seoul xD), trải nghiệm bữa trưa siêu rẻ của sinh viên ( ~7000w/ suất) nhưng chất lượng miễn chê ^^. Nói chung các trường ĐH của HQ thì thôi rồi, đẹp và rộng như 1 cái thành phố thu nhỏ. Năm ngoái đã đi trường nữ sinh Ewha đã thấy rộng và đẹp lắm rồi, năm nay đi thăm quan Yonsei còn mắt tròn mắt dẹt hơn vì Yonsei chắc rộng gấp 2 3 lần Ewha ( tuy về độ đẹp thì theo cá nhân mình thích Ewha hơn ). Riêng khu Thư viện gồm 2 toàn nhà đã to hơn Vincom… chắc có lẽ trường nên có xe buýt để đi thăm quan cho hết khuôn viên trường… Gói gọn 1 chữ GATO với sinh viên nhà người ta mà thôi…

DAY 7: NAMSAN TOWER

Rình mãi trời nắng lên để đi ngắm hoa anh đào thì lên đến Namsan hoa chưa kịp nở ( muộn 2 ngày nữa thôi là hoa nở toé loé cả rừng luôn ), quá buồn vì phụ huynh bị hụt không được thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp thiên đường ở đây.Nhưng không khí vẫn trong lành và tuyệt vời. Nếu để ngắm hoa anh đào thì mình Vote con đường lên tháp này, dài khảong 2-3km, nhiều dân du lịch họ đi bus lên tận tháp nhưng mình thích đi bộ để tận hưởng cảnh đẹp thiên đường khi hoa anh đào nở rộ, mỗi khi gió thổi cánh hoa rụng như mưa, cảm giác tiên cảnh thật sự” Lại còn vắng người đi bộ, tha hồ chụp chọt 1 mình mình với rừng hoa làm backgr.

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

Cách nhanh nhất di chuyển đến Namsan: có rất nhiều cách, nhìn chung mng cứ chọn các bến tàu quanh quanh chân núi ( ví dụ bến Yaksu trên line 3, hoặc Chungmuro trên Line 4…). Sau đó ra bến bus bắt xe sô 2, 3 hoặc 5 có hình quả núi trên đầu màu xanh lá để đến chân tháp. Ai muốn lên thẳng tháp thì dừng ở bến cuối, còn ai muốn đi bộ ngắm cảnh thì dừng ở bến trước bến cuối là oke )

DAY 8 : YEOUIDO PARK

Ngày cuối ở Seoul nhà mình đi thăm nhà 1 cô bạn của má,cách Seoul 1 tiếng đi xe, nếu đi Train thì bắt Line 1, dừng ở bến Anyang là ra ngay khu mua sắm ở đây, trên mặt đất hoặc dưới tầu điện đều tấp nập rẻ cực kì, cũng đông đúc không kém trong trung tâm TP. Ở đây nhà mình được thăm quan nhà của cô ấy ( người gốc việt nhưng chồng người Hàn) nhỏ xinh ở khu chung cư nhìn ra công viên có đồi núi, ao hồ trước mặt, thanh cảnh cực kì, lại vắng người qua lại, không ồn ào như trong Seoul.

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

Được thăm thú căn phòng ở sinh hoạt bình dân của người Hàn, được cô chú dẫn đi chợ bình dân để mua linh chi, hay sâm đảm bảo chất lượng ( chỗ này ông chủ còn thuê sinh viên ngươi Việt bán hàng vì người Việt đến đây mua có vẻ nhìu lắm). Không khí ở chợ cũng giống mấy khu chợ Đồng Xuân, chợ Hôm nhà mình. Y xì trên phim luôn xD

Chiều về Nhà mình kéo nhau ra công viên sông Hàn chỗ đoạn đối diện YEOUIDO PARK, nơi có lễ hội hoa anh đào hàng năm. Hôm nhà mình đi hoa nở trắng rợp đường rồi, nhưng kèm theo là đông nghìn nghịt vì vào đúng chủ nhật, nên cảm giác không được thanh cảnh, dễ chịu bằng lần đầu tiên đi năm ngoái thì vắng vẻ hơn nhìu. Mng nên đi chỗ này vào ngày thường thì sẽ ngắm hoa và chụp ảnh được nhìu hơn nha!

Chiều tối về uống cafe ăn bánh tám chuyện với anh chị chủ nhà, mới thấy ac ý thân thiện dã man, và nếu book thẳng cho ac ý giá sẽ còn rẻ hơn trên Agoda cơ.

DAY 9: SEOUL – HANOI

Sáng sớm nhà mình đã lọc cọc vác vali đi ra sân bay từ lúc 6 rưỡi mặc dù chuyến bay là 11h trưa. Năm ngoái thì mình đi taxi cho nhanh, năm nay nhìu đồ quá taxi cũng ko chở hết nên cả nhà định đi Bus, cuối cùng tìm bến Bus ra sân bay hơi xa nên thôi xuống tàu điện chuyển vài bến là đến, vậy mà 9h mới đến được sân bay. Sân bay Incheon lại rộng và đông, nên phải đến sớm để hoàn thành checkin, mới kịp lấy tax refund.

Lịch trình và trải nghiệm của gia đình mình ở SEOUL trong 9N8Đ nhé.

TỔNG KẾT: 2 lần đến Seoul và lần nào cũng thích thú, lần đầu là sự trải nghiệm mới mẻ vô cùng, lần 2 cảm giác quen thuộc và thấy yêu thích Seoul thêm nữa nữa, thời tiết và con người dễ chịu, đồ ăn thì siêu ngon, cảnh đẹp mọi ngóc ngách xD. Rất rất khuyên mng nên tự túc đi, chứ đi tour thì ko thể thấy hết những điều siêu thú vị ở Hàn, chỉ cần chịu khó mày mò nghiên cứu ở nhà trước tí thôi. Chắc lâu lâu nữa mới quay lại Seoul, vì còn dành time khám phá những thành phố mới khác, nhưng Seoul sẽ luôn ở trong List yêu thích của mình xD.

Nguồn tổng hợp – Internet.